Overblog
Edit post Follow this blog Administration + Create my blog
suckhoenamgioi.over-blog.com

Điều có thể bạn chưa biết nhưng rất cần biết về âm hộ

Âm hộ không phải là âm đạo

Đầu tiên, bạn hãy hiểu rằng âm hộ không giống như âm đạo. Âm hộ bao gồm tất cả các bộ phận sinh dục nữ bên ngoài: môi âm hộ, đường mở vào âm đạo và niệu đạo, âm vật, mô tròn (nằm trên khớp xương mu), hậu môn. Về cơ bản, bất cứ thứ gì nằm bên ngoài vùng kín và bên trong “đôi môi” của “cô bé” được xem là âm hộ.

Sản phẩm âm đạo giả cho nam giới tại SHOPKISS.VN

2. Âm hộ có hình dạng, kích cỡ và màu sắc khác nhau

 Không có bằng chứng khoa học nào cho thấy có 2 âm hộ giống nhau trên thế giới. Dù có cấu tạo bộ phận giống nhau nhưng mỗi âm hộ đều có hình dạng, kích cỡ và màu sắc riêng lẻ và không trùng lặp. Điều đó cũng có nghĩa là không có một chỉ số tiêu chuẩn nào cho một âm hộ hoàn hảo.

Âm hộ có thể thay đổi sau thời gian mang thai

Bác sĩ Kallen cho biết những hormone được tiết ra trong thời gian bạn mang thai có thể làm thay đổi kích thước và hình dạng âm hộ. Môi ở 2 bên âm hộ có thể giống như bị sưng lên và sẫm màu. Đó là kết quả của việc cố gắng đẩy một cơ thể sống ra khỏi cơ thể bạn và âm hộ đã tự luyện tập cơ chế đẩy này từ lúc bắt đầu mang thai.

Không những thế, thời gian thai kỳ có thể kéo giãn môi âm đạo làm các nếp gấp bên trong trông có vẻ nhỏ hơn các nếp gấp bên ngoài. Tất cả điều này sẽ được hồi phục ngay sau khi bạn sinh con ra, nhưng cũng có thể những thay đổi này hoàn toàn không được khôi phục. Đây cũng là điều hoàn toàn bình thường.

Không có cách nào tốt nhất để loại bỏ lông ở âm hộ

Không có lời khuyên nào xác đáng cho câu hỏi cạo hay không cạo lông ở âm hộ. Nhưng theo bác sĩ Kallen thì cô sẽ ưu tiên cho việc giữ lại vì khi cạo, tuyến lông được kích thích để hoạt động mạnh mẽ hơn ngay sau đó. Từ đó sẽ gây ra cảm giác ngứa hoặc châm chích ở vùng vừa cạo. Chưa kể, việc cạo lông âm hộ có thể tạo ra các vết bỏng hoặc vết cắt do dao cạo dẫn đến tình trạng nhiễm trùng. Vì vậy, những phụ nữ có nang lông nhaỵ cảm thường ưu tiên những phương pháp vệ sinh vùng kín khác thay vì cạo lông.

Dù vậy, mỗi phương pháp loại bỏ lông âm hộ đều tiềm ẩn những rủi ro khác nhau. Ví dụ các loại kem tẩy lông có thể gây dị ứng nghiêm trọng nếu bạn dùng sản phẩm quá hạn sử dụng hoặc dùng không đúng cách. Trong khi đó, wax có thể giúp loại bỏ lông tận gốc nhưng lại gây đau đớn. Còn việc triệt lông bằng tia lazer có thể mang đến kết quả lâu dài hoặc vĩnh viễn nhưng lại khá đắt đỏ.

Xét cho cùng, lông âm hộ có vai trò bảo vệ vùng kín của bạn khỏi sự xâm nhập của các loại vi khuẩn và mầm bệnh. Vì vậy, bạn nên để nó phát triển tự nhiên hoặc tỉa nhẹ để đảm bảo tính thẩm mỹ.

http://nguyenhuulanphuong.over-blog.com/2019/05/t-i-sao-ph-n-khoc-sau-khi-quan-h.html

Share this post
Repost0
To be informed of the latest articles, subscribe:
Comment on this post